Quảng Ngãi – Làm giàu nhờ nuôi gà đặc sản quý hiếm

Ông Nguyễn Văn Hùng ngụ tại xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi được người dân tại đây ngưỡng mộ bởi vì đã nuôi, gây giống thành công 2 giống gà quý.

Làm giàu từ giống gà quý

Người nông dân Nguyễn Văn Hùng có một cơ ngơi lớn với khoảng 15 sào đất trồng lúa, đậu phộng, ngô, nuôi gà nuôi bò. Nhờ siêng năng chịu khó chăn nuôi nên nhà ông Hùng có của ăn của để. Từ năm 2018, ông Hùng bắt đầu chăn nuôi gà H’Mông và gà Đông Tảo.

image

Ông Hùng mua 40 con gà giống Đông Tảo và 20 con gà H’Mông tổng cộng khoảng 7 triệu đồng. Chỉ sau vài tháng, đàn gà đã tăng trọng nhanh, khỏe mạnh hơn gà thả vườn thông thường.

Sau khi loại trừ hết các chi phí, ông Hùng còn lãi khoảng 30 triệu đồng. Vậy nên ông quyết định đầu tư mở rộng quy mô chăn nuôi, từ 60 con lên 400 con gà đủ loại. Diện tích chăn nuôi của ông Hùng đã lên đến 700 m2, gồm khu gà đẻ, khu úm gà con, khu tách riêng gà con khi được 1 tháng tuổi, khu vận động cho gà tìm thức ăn.

Ông Hùng còn đầu tư thêm máy ấp trứng mini số lượng 200 quả. Ông Hùng xây dựng khu chăn nuôi cách xa với nhà dân và luôn đảm bảo vệ sinh môi trường, ít khi có dịch bệnh.

Chia sẻ về cách nuôi gà năng suất cao, ông Hùng cho biết thực hiện theo đúng quy trình khoa học trong tất cả các khâu chăn nuôi. Chú ý chăn sóc gà theo từng mùa để hạn chế dịch bệnh.

Theo như ông Hùng nhận định, cách nuôi gà H’Mông và gà Đông Tảo khá giống nhau và hiệu quả kinh tế như nhau. Trang trại của ông Hùng chủ yếu là nuôi gà thương phẩm. Gà H’Mông và gà Đông Tảo rất khỏe mạnh và nhanh nhẹn, ít mắc bệnh, lớn nhanh, giá trị kinh tế cao.

Giá trị kinh tế từ mô hình chăn nuôi khoa học

Quá trình chăn nuôi khoảng 5 – 6 tháng thì có thể xuất chuồng. Cả 2 giống gà mà ông chăn nuôi đều cho trọng lượng từ 2,5 – 2,8 kg/ con.

image 1

Mỗi kg gà thịt khoảng 200 nghìn đồng, gà có trọng lượng cao hơn thì không tính kí mà thương lượng giá với người mua. Gà mái nuôi khoảng 6 tháng thì bắt đầu đẻ trứng, giá 1 chục trứng ấp là 60 nghìn đồng.

Mỗi năm ông Hùng có 200 con gà mái đẻ trứng, cho 180 quả trứng/ ngày. Ông Hùng để lại một phần làm giống, còn lại thì bán.

Gà giống 10 ngày tuổi giá bán ở trại ông Hùng là 55 nghìn đồng/ con. 1 tháng tuổi thì 120 nghìn đồng/ con. Mỗi năm ông xuất bán hơn 500 con gà các loại, trừ tất cả các chi phí thì ông Hùng còn lời khoảng 150 triệu đồng,

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-blv
Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-dagablv